Công ty CP Cơ Khí & Dịch Vụ Thương Mại An Bình
  • CSSX: Thôn Phạm Dùng, Xã An Hồng
    Huyện An Dương , TP Hải Phòng

  • Call Us: 096 999 0779 / 0961 733 156 / 0986 925 999
    KonG.dv@anbinhck.com / toshiyuki.hayashi@anbinhck.com (日本語) / hoa.tt@anbinhck.com

An Bình - Ứng dụng Scan 3D trong sản xuất


Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, chắc hẳn bạn đã từng nghe qua cụm từ ‘‘ Scan 3D’’. Vậy đã bao giờ bạn tự hỏi rằng scan 3D là gì cũng như công nghệ scan 3D và ứng dụng của nó trong sản xuất tại An Bình như thế nào? Hãy để An Bình trả lời những câu hỏi này trong bài viết sau đây.

Scan 3D được hiểu là phương pháp giúp chụp lại các đối tượng vật lý dưới dạng hình học 3 chiều (CAD). Scan 3D chính là một trong những bước đột phá lớn trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Nhờ công nghệ này, giờ đây việc tạo ra sản phẩm có độ chính xác cao so với vật mẫu đã trở nên vô cùng dễ dàng.

Scan 3D là một quy trình xác định hình dạng bề mặt của vật thể trong không gian ba chiều để tạo ra mô hình kỹ thuật số 3D. Việc quét vật thể 3D đã mở ra một bước ngoặt mới trong công nghệ 3D.

 Công nghệ scan 3d sử dụng tia laser

Không phải tự nhiên mà người ta lại ưa chuộng Scan 3D, bởi lẽ nó mang lại cho người sử dụng rất nhiều tiện ích:

  • Cung cấp một cách thức đo đạc, khảo sát bằng công nghệ 3D với độ chính xác cao.
  • Cách thức thực hiện scan 3D đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả.
  • Giảm ngân sách và thời hạn so với những phương thức truyền thống trước đó như dùng máy ảnh và những công cụ đo đạc khác.
  • Có thể linh hoạt chuyển đổi tài liệu cho những mục đích sử dụng khác nhau, dễ dàng lưu trữ trong thời gian lâu dài.
  • Nhờ scan 3D mà có thể dựng mô hình 3D nhanh gọn với độ chính xác cao, nhìn nhận chi tiết cụ thể vật thể với hiệu suất cao…

Scan 3D có ứng dụng đặc biệt quan trọng trong việc thiết kế và tạo ra các mô hình phục vụ việc sản xuất. Nhất là trong sản xuất linh kiện có kích thước nhỏ, hoặc có độ khó, độ phức tạp cao.

Việc số hoá mô hình giúp cho quá trình sản xuất, cải tiến, tạo mới sản phẩm được diễn ra nhanh chóng cùng mức chi phí được tối ưu. Những thao tác chụp, quét, scan cho ra kích thước như mẫu gốc bởi dữ liệu được đảm bảo bằng công nghệ scan 3D hiện đại.

Để đảm bảo công nghệ quét 3D được hoạt động hiệu quả thì bạn cần biết một số nguyên tắc và bản chất để mang đến kết quả tối ưu như:

  • Xử lý bề mặt mẫu trước khi quét để tránh tình trạng bề mặt quá bóng hoặc quá tối dẫn tới việc máy quét khó nhận diện dữ liệu.
  • Lựa chọn đúng chế độ quét, ghép nối cho từng loại mẫu khác nhau: cơ khí, nghệ thuật, nội thất, …
  • Điều chỉnh ánh sáng và luôn đảm bảo khoảng cách quét, thao tác quét chính xác để tránh các hiện tượng lệch, lỗi dữ liệu.
  • Chuẩn bị không gian rộng rãi giúp cho việc thao tác máy được diễn ra thuận lợi.

Qua bài viết, An Bình mong rằng bạn đã hiểu hơn về  Scan 3D, những lợi ích và ứng dụng của thiết bị này trong thực tế. Từ đó, có thể áp dụng sản phẩm này một cách thích hợp nhằm mang đến những hiệu quả trong hoạt động sản xuất và kinh doanh.


Bài liên quan